Chăm sóc da, đừng bỏ qua vùng mắt!

Chăm sóc da, đừng bỏ qua vùng mắt!

Nếu bạn muốn giữ vẻ trẻ trung bên ngoài càng lâu càng tốt, hãy để tâm đến vùng da mắt. Tất cả những dấu hiệu như nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt,... sẽ tố cáo tuổi tác của bạn một cách rõ ràng nhất.

 

Vùng da mắt có gì khác so với những vùng da còn lại trên cơ thể?

Không phải tất cả phần da trên cơ thể được tạo ra bằng nhau. Ví dụ như da của lòng bàn chân dày và cứng; da đầu, da mũi và da má có xu hướng nhờn hơn vì các tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh. Riêng vùng da mắt có những đặc điểm khác:

  • Hầu như không có tuyến sebacious, điều này làm cho da phần quanh mắt rất dễ bị khô.
  • Lớp sừng ở mắt cũng rất mỏng, khả năng bảo vệ của lớp da trên cùng này kém hơn so với những khu vực khác trên khuôn mặt nên chúng rất mỏng manh và nhạy cảm
  • Có một mạng lưới mao mạch dày và đặc biệt có lớp mỡ đệm tối thiểu làm cho vùng mắt dễ bị sưng húp.
  • Chúng ta nháy mắt từ 15.000 đến 20.000 lần mỗi ngày, vùng da quanh mắt phải chịu tác động nhiều và liên tục nên chúng rất dễ bị lão hóa
  • Mắt thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính để bàn và ti vi dẫn đến tình trạng mỏi và đau mắt.
Da mắt
Dấu hiệu da mắt bị lão hóa

Chăm sóc da vùng mắt quan trọng như thế nào?

Tất cả các yếu tố trên thường làm cho vùng mắt là nơi đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt. Nếu bạn nhìn vào khuôn mặt của người 25 – 35 tuổi, bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt chính thường là ở vùng mắt: 35 tuổi sẽ có rất nhiều khả năng có nếp nhăn và bọng mắt; một số thậm chí sẽ có vết chân chim.

Vì vậy, nếu bạn muốn giữ vẻ trẻ trung bên ngoài càng lâu càng tốt, hãy để tâm đến vùng da mắt. Nếu không được chăm sóc thích hợp, tất cả các loại vấn đề về lão hóa đều có thể phát sinh ở đây, bao gồm nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, túi mắt và mí mắt bị chảy xệ.

Da mắt là nơi tố cáo tuổi của bạn rõ ràng nhất
Da mắt là nơi tố cáo tuổi của bạn rõ ràng nhất

Như thế nào là chăm sóc da vùng mắt đúng cách?

Tránh nheo mắt

Một trong những việc đầu tiên bạn cần làm để làm chậm quá trình lão hóa vùng mắt đó là hãy cố gắng tránh nheo mắt nhiều, khi đi ngoài nắng nên đeo kính đen.

Hạn chế trang điểm vùng mắt

Sản phẩm trang điểm thường có chứa chất gây kích ứng da. Nếu muốn da mắt được tươi trẻ lâu dài, tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm trang điểm vừa phải, đặc biệt là ở vùng mắt. 

Một khi đã trang điểm, bạn cần tẩy trang thật kỹ mỗi ngày bằng những sản phẩm thân thiện với làn da, để bảo đảm vùng da mắt đã được làm sạch khỏi hóa chất sau một ngày dài. 

Bảo vệ mắt khỏi tia UV

Dùng kem chống nắng cho mắt là bước không thể thiếu trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, dù là có nắng hay mưa đi chăng nữa.

Đặc biệt là vùng mắt, chúng rất nhạy cảm với tia UV, bạn nên dùng kem chống nắng cho vùng mắt và có thể đeo thêm kính đen đủ rộng để chống tia UVA & UVB.

Dùng kem chống nắng cho mắt
Dùng kem chống nắng cho mắt

Dưỡng ẩm cho da mắt

Cần bổ sung độ ẩm cho da hàng ngày và các dưỡng chất khác, đặc biệt là chất chống oxy hóa. Dưỡng ẩm vùng da mắt nhằm cấp nước cho da sẽ giữ cho các tế bào luôn khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống

Để làm hạn chế bọng mắt, bạn cần thay đổi lối sống:

  • Uống đủ nước để thải độc và cấp nước cho cơ thể, hạn chế uống nước ngọt có gas, các loại đồ uống có cồn, chất kích thích như café,...
  • Ngủ đủ giấc
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe xem có vấn đề về gan, thận,… hay không

Massage cho mắt

Massage mắt đúng cách mỗi đêm có thể giúp cải thiện tuần hoàn mắt, cho mắt thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài.

Massage chống lão hóa cho mắt với đá thạch anh
Massage chống lão hóa vùng mắt với đá thạch anh

Các động tác massage sẽ làm tăng độ đàn hồi, ngăn chặn quá trình lão hóa. Bọng mắt, quầng thâm mắt xấu xí sẽ dần được cải thiện. Ngoài ra, massage mắt còn ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về mắt như cận thị - viễn thị - loạn thị.

Combo Mắt Biếc Môi Hồng Đào

Dịch vụ mới này của Star Home kéo dài 40' giúp bạn có những phút giây thư giãn với các động tác massage xoa dịu vùng mắt và đầu, làm giảm nếp nhăn, bọng mắt, đồng thời làm sạch sâu, thải độc và cung cấp dưỡng chất ĐẶC BIỆT cho 2 vùng da mắt, môi được rạng rỡ, tươi mới hơn.

Combo Mắt Biếc Môi Hồng Đào
Combo Mắt Biếc Môi Hồng Đào
  • Bước 1: Tẩy trang mắt, môi, mặt
  • Bước 2: Rửa sữa rửa mặt
  • Bước 3: Tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp da sần sùi, bong tróc trên môi
  • Bước 4: Massage mắt chống lão hóa với kem massage trà xanh
  • Bước 5: Masssage mắt bằng đá thạch anh
  • Bước 6: Làm sạch vùng mắt
  • Bước 7: Đắp mặt nạ Collagen dưỡng sáng vùng da mắt, giảm nám, trị thâm quầng và làm mờ nếp nhăn
  • Bước 8: Đắp mặt nạ vitamin dưỡng ẩm và trị thâm môi
  • Bước 9: Massage đầu giải tỏa căng thẳng
  • Bước 10: Thoa dưỡng mi, dưỡng môi

Sau 40' thư giãn, mắt và đôi môi của bạn sẽ được THẢI ĐỘC cũng như CUNG CẤP DƯỠNG CHẤT tận sâu bên trong để môi được hồng hào, căng mọng và da mắt được sáng khỏe, săn chắc.

HOTLINE ĐẶT HẸN 0916 00 66 77